บทคัดย่อ :
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาดังต่อไปนี้ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เน้นเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก ที่เน้นเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังเรียน 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะ เรื่อง กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เน้นเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อแบบฝึกทักษะ เรื่อง กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก ที่เน้นเทคนิคการเรียนรู้แบบร่วมมือ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
|